Nam Cuong with Compassion Education English Club Opening ceremony and English speaking Day Nam Cường với giáo dục lòng nhân ái; Ra mắt CLB tiếng Anh, ngày giao tiếp tiếng Anh

         Tháng 10, tháng của ăm ắp yêu thương và ngập tràn niềm vui hạnh phúc.  Sau biểu quyết thực hiện chỉ tiêu nhiệm vụ của Hội nghị viên chức người lao động, thầy và trò trường THCS Nam Cường tích cực thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của năm học 2022-2023. Một trong những nội dung ấy chính là triển khai hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp tháng 10, hoạt động trải nghiệm môn học với chủ đề “Giáo dục lòng nhân ái” chương trình đã tổ chức rất nhiều các hoạt động nhằm chung tay chia sẻ với các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong nhà trường và trên địa bàn thành phố Lào Cai. Cũng trong hoạt động ý nghĩa này, nội dung tích hợp 3 trong một hoạt động ngoại khoá rất thành công. Thông qua nội dung English Club Opening ceremony and English speaking Day, English Club đã chính thức được ra mắt  đồng thời đã phát động phong trào ngày sử dụng  tiếng Anh trong toàn trường nhằm khơi dậy niềm yêu thích môn học, nâng cao kĩ năng giao tiếp bằng Tiếng Anh của các bạn học sinh, khả năng tự học tự bồi dưỡng của đội ngũ giáo viên nhà trường.

anh tin bai

         Năm học 2022-2023 là năm học thứ ba tiếp tục triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới nói chung, năm thứ hai với cấp THCS nói riêng. Toàn bộ chương trình giáo dục phổ thông mới nhằm hướng tới phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực cho học sinh. Trong đó, các nội dung môn học và hoạt động giáo dục đều hướng tới hình thành, phát triển 5 phẩm chất cơ bản cho học sinh là: Yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm. “Giáo dục lòng nhân ái” là giáo dục học sinh tình yêu thương, cách trao gửi, chia sẻ, lan tỏa tình yêu đến với mọi người. Con người ta chỉ có lòng yêu thương, chỉ có cái tâm thiện thôi là chưa đủ, còn phải biết cách thể hiện tình yêu ấy một cách tế nhị. Với ý nghĩa đó, người Việt có câu: “Của cho không bằng cách cho”. Lòng nhân ái như sợi chỉ đỏ xuyên suốt lịch sử tư tưởng Việt Nam, góp phần tạo nên bản sắc Việt “Thương người như thể thương thân”, “Lá lành đùm lá rách”... Đã là người Việt, không thể phai nhạt lòng nhân ái!

         Mỗi thầy giáo, cô giáo, mỗi đoàn viên, thanh niên là tấm gương về lòng nhân ái; mỗi bậc phụ huynh, mỗi cán bộ, đảng viên là tấm gương về lòng nhân ái... thì sẽ lan tỏa, thẩm thấu vào trẻ thơ những giá trị yêu thương cao cả của con người.

         Để hưởng ứng hoạt động trải nghiệm Giáo dục lòng nhân ái của phòng GD&ĐT TP Lào Cai, phong trào trường giúp trường đồng thời giáo dục lòng biết ơn nhân dịp kỉ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, trường THCS Nam Cường đã tổ chức hoạt động với các nội dung như thi trang phục hóa trang Halloween, thi sáng tác nghệ thuật vẽ tranh, làm thiệp viết cảm nhận, xây dựng video về người Phu nữ yêu thương nhất trong gia đình.

anh tin bai
 
anh tin bai
 
anh tin bai
           Và cũng rất đặc biệt trong hành động chia sẻ yêu thương từ việc ủng hộ phiếu bình chọn ở nội dung thi biểu diễn trang phục.  Ban tổ chức phát hành phiếu có nhiều mệnh giá từ tấm phiếu 1000 đ, 10.000đ và 20.000đ.  Ngoài việc ủng hộ bằng hình thức mua phiếu bình chọn cho các bộ trang phục hóa trang Halloween, các em học sinh, cha mẹ HS, các thầy cô giáo còn ủng hộ bằng hiện vật, như đồ dùng học tập, sách vở,... Những tình cảm, tấm lòng của các em sẽ góp phần động viên cả về tinh thần, vật chất cho những bạn HS còn khó khăn, thiếu thốn. Những phần quà, tiền mặt ủng hộ được sẽ được gửi tới các bạn học sinh khó khăn trong nhà trường và trao cho trường bạn vùng cao trong ngày gần nhất.
anh tin bai
anh tin bai

         Ngoài ra, việc tổ chức dạy học ngoại ngữ, việc tự học bồi dưỡng năng lực Tiếng Anh cho giáo viên và nâng cao chất lượng học tiếng Anh cho học sinh được chú trọng. Cuộc thi Rung chuông vàng đã tìm ra những học sinh có tố chất, năng lực học  Tiếng  anh.  Với cách làm việc công bằng khách quan của Ban giám khảo, cách tổ chức hoa học của Ban tổ chức, sự hợp tác của trung tâm ngoại ngữ Gel, 3 học sinh xuất sắc đã trả lời hết 20 câu hỏi và chỉ đến câu hỏi phụ mới tìm ra bạn  Hoàng Vân Giang, lớp 7A1 đạt giải nhất.  Các sản phẩm xuất sắc đứng thứ nhất cuộc thi vẽ tranh, làm thiệp mừng,  xây dựng video, viết  cảm nhận đã được công bố trình bày, trưng bày. Cả hội trường như lặng đi khi bài cảm nhận của Em Hoàng Long, một bạn học sinh thiệt thòi vắng cả cha và mẹ ở với bà nội từ khi 9 tháng tuổi. Hay bài thuyết trình tấm thiệp mừng bằng tiếng Anh xuất sắc của em Mai Chi lớp 9A1. Cũng chạm đến trái tim của tất cả quý thầy cô và các bạn từ câu chuyện về tấm lòng tình yêu thương quan tâm của người mẹ, ước mơ của mẹ gửi gắm cho con của cô gái Chảo Mùi Pham Mềnh – Học sinh lớp 8A3,…  Và hơn hết là không ai bảo ai, không ai kêu gọi, từng thầy cô, từng bậc phụ huynh từng em học sinh đã sẻ chia chung tay nối dài dòng người bước đến bục bình chọn và  hòm tiếp nhận giúp đỡ học sinh khó khăn. 

anh tin bai
 
anh tin bai
 
anh tin bai
 
anh tin bai

         Cho đi là còn mãi! Hội nhập và phát triển toàn diện là mục tiêu hướng tới. Cảm ơn các bậc phụ huynh đã đồng hành cùng nhà trường, cảm ơn các thầy cô đã từng ngày rèn cặp các em! Cảm ơn tất cả các trò yêu quý!  Hope you have a special time with a lots of happiness, love and fun. You deserve them a lot. Enjoy!

                            Tác giả:Ban truyền thông trường THCS Nam Cường

 

 



Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1