HỘI CCB PHƯỜNG NAM CƯỜNG NÓI CHUYỆN TRUYỀN THỐNG NHÂN KỶ NIỆM 46 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM 30/4

Ngày 26/4, Hội CCB phường Nam Cường phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường đã tổ chức buổi nói chuyện truyền thống nhân Kỷ niệm 46 năm Ngày Giải phóng miền Nam 30/4/1975-30/4/2021 cho các cháu học sinh của trường THCS Nam Cường.

Nói chuyện truyền thống tại trường THCS Nam Cường

Tại buổi nói chuyện truyền thống, Hội CCB, quý thầy cô giáo và hơn 400 học sinh trong toàn trường đã cùng nhau ôn lại trang sử hào hùng của dân tộc, tinh thần chiến đấu gan dạ, dũng cảm của các chiến sỹ quân đội nhân dân Việt Nam. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, những tấm gương chiến đấu kiên cường và sự hi sinh anh dũng vì sự nghiệp bảo vệ Tổ Quốc. Đặc biệt là diễn biến của cuộc Tổng tiến công chiến dịch mùa Xuân năm 1975, từ sự hành quân bí mật thần tốc của quân ta đến sự chi viện vững chắc của hậu phương cho tiền tuyến, từ chiến dịch Tây Nguyên, chiến dịch Đà Nẵng-Huế cho đến chiến dịch Hồ Chí Minh và đúng 11h 30 phút ngày 30/4/1975, tổng thống Dương Văn Minh đầu hàng, lá cờ độc lập đã phất phới bay trên nóc dinh Độc Lập.… Mặc dù đã được học ở lớp nhưng khi được nghe kể về những ngày tháng 4 năm 1975 lịch sử, các cháu học sinh cảm thấy thực sự bổ ích và ý nghĩa.

Đây là dịp tuyên truyền cho các cháu học sinh của trường THCS Nam Cường nói riêng và thế hệ trẻ ngày nay trên địa bàn phường nói chung hiểu về vị trí, tầm vóc vĩ đại, giá trị lịch sử to lớn của chiến thắng mùa Xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, qua đó tiếp nối truyền thống yêu nước, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc các thế hệ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Các học sinh chăm chú lắng nghe về lịch sử hào hùng của dân tộc.

Chiến tranh đã lùi xa cách đây 46 năm nhưng những câu chuyện về cuộc chiến đấu của quân và dân ta trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc hết sức có ý nghĩa đối với tất cả mọi người, đặc biệt là các cháu học sinh, qua những câu chuyện khơi dậy được lòng tự hào dân tộc, từ đó giúp các cháu có ý thức rèn luyện, phấn đấu vươn lên trong học tập.

Nguồn: Bùi Xuân Thắng – Chủ tịch hội Cựu chiến binh phường

 

 

Tin khác
1 2 
Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1