THĂM HỎI, ĐỘNG VIÊN GIA ĐÌNH CÁN BỘ MẮC BỆNH HIỂM NGHÈO NHÂN DỊP KỈ NIỆM 38 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11

         Trong cuộc sống, mỗi chúng ta, ai cũng muốn khỏe mạnh và tinh thần thoải mái để làm việc. Nhưng cô Trần Thị Liên - Nhân viên Văn thư kiêm Kế toán trường Tiểu học Nam Cường đã không may gặp căn bệnh hiểm nghèo là Ung thư phổi.

        Cô Liên công tác tại trường Tiểu học Nam Cường, đến nay là 15 năm. Cô có gia đình nhỏ gồm 4 người, chồng làm công nhân Chi nhánh Vận tải Đường sắt, thuộc Công ty Apatit - Tập đoàn Hóa Chất Việt Nam. Hai con trai của cô, một cháu đang học tại trường Trung học cơ sở Bắc Lệnh, một cháu đang học tại ngôi trường mẹ cháu đang công tác. Cuộc sống của gia đình cô rất khó khăn, hiện tại cả gia đình đang chung sống trong căn nhà tập thể nhỏ. Bản thân cô đang mắc căn bệnh hiểm nghèo là Ung thư phổi. Hằng tháng, cô lại tất bật thu xếp công việc để về bệnh viện K3 - Tân Triều - Hà Nội trị xạ. Mỗi đợt xuôi ngược, chi phí cho bệnh tật hơn chục triệu đồng. Từ khi cô không may, mắc phải căn bệnh quái ác đó, cô đã đi điều trị nhiều đợt dài ngày, tốn kém hàng mấy trăm triệu đồng. Thu nhập chính của hai vợ chồng cô đều dựa vào đồng lương. Kinh tế gia đình đã nghèo nay càng nghèo thêm. Muôn vàn khó khăn đang hiện hữu, bày ra trước mắt vợ chồng cô. Các con của cô còn nhỏ, chúng đang tuổi ăn học, rất cần sự chăm sóc của cha mẹ và đầu tư học hành mỗi ngày. Mặc dù, khó khăn chồng chất khó khăn, sức khỏe giảm sút, vất vả là vậy, nhưng cô luôn lạc quan vượt lên mọi khó khăn để thực hiện nhiệm vụ. Cô nhiệt huyết với công việc của mình, luôn nỗ lực hết mình trong công tác, phối kết hợp với hội đồng sư phạm nhà trường để làm tốt công việc được giao. Trong công việc cô luôn có trách nhiệm, gương mẫu và gần gũi, hòa đồng, quan tâm chia sẻ với mọi người. Cô tích cực tham gia mọi hoạt động chung của nhà trường, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, cô luôn là một đoàn viên Công đoàn được mọi người trong trường yêu mến. Bên cạnh các hoạt động đó, cô luôn lắng nghe những góp ý từ các đồng nghiệp, mạnh dạn đề xuất nhiều ý kiến thiết thực trong việc thực hiện phong trào tại nhà trường. Có thể nói, với lòng tận tâm của một người làm công tác Văn thư nhà trường, kề cận với sự nghiệp trồng người của đội ngũ nhà giáo, cô Liên đã tận tụy hết mình vì công việc.

        Trong hoàn cảnh của cô Liên lúc này, anh chị em nhà trường cũng đều nghẹn lòng và không cầm nổi nước mắt. Để động viên cô, đầu năm 2020 Công đoàn trường và anh chị em cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường đã đến động viên thăm hỏi và ủng hộ cô đợt 1, với số tiền là 15.000.000đ. Từ đó đến nay, cô vẫn phải đi truyền hóa chất ở Hà Nội đều đặn mỗi tháng 1 lần. Nhân dịp Kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/2020, Công đoàn trường và anh chị em cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường đã đến nhà, động viên thăm hỏi và ủng hộ cô đợt 2, với số tiền là 7.800.000đ. 

         Món quà nhỏ, so với số tiền phải chi phí cho các đợt chạy trị xạ của cô còn lớn hơn gấp nhiều lần. Song, số tiền này cũng là một phần động viên, thể hiện sự tương thân tương ái của anh chị em trong trường, giúp đỡ để cô Liên vơi đi vất vả trong lúc khó khăn. Hy vọng phép màu nhiệm sẽ đến với cô, để cô khỏe mạnh công tác và nuôi dạy các con ăn học hằng ngày.

                                                                               Nguồn: Lương Thị Nhung - Trường TH  Nam Cường

Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1