Cựu chiến binh với hoạt động nghĩa tình đồng đội
         Thời gian qua, Hội Cựu chiến binh phường Nam Cường đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ hội viên, đặc biệt là công tác nghĩa tình đồng đội. Qua đó, tạo động lực giúp các CCB vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Mô hình phát triển kinh tế do hội viên CCB làm chủ

         Hàng năm, vào các dịp lễ tết, kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sĩ 27-7…, Hội CCB phối hợp với UBND, UB MTTQ và các đoàn thể tổ chức thăm hỏi, tặng quà các đối tượng chính sách là thương, bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn. Từ đầu năm 2022 đến nay, Hội CCB phường và các Chi hội đã thăm, tặng 15 suất quà, trị giá 3,6 triệu đồng cho gia đình hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; Hội thực hiện tốt việc thăm hỏi ốm đau đối với hội viên và  tặng quà mừng thọ cho 09 hội viên. Ngoài các cuộc vận động chung, các Chi hội còn vận động hội viên ủng hộ như Chi hội Lùng Thàng 2 vận động ủng hộ gia đình hội viên khó khăn đột xuất, hội viên gặp khó khăn do mắc Covit-19 phải thực hiện đi cách li tập chung được 2.150.000đ; Chi hội đồng Hồ vận động ủng hộ hội viên mắc bệnh hiểm nghèo, hội viên cao tuổi có hoàn cảnh gia đình khó khăn trong dịp tết được 2.200.000đ…Hội đã phối hợp tốt với Ban công tác mặt trận khu dân cư và gia đình tổ chức tang lễ trang trọng cho hội viên từ trần.

 

 

 

Thăm hỏi, tặng quà cho các hội viên gặp khó khăn

         Ngoài ra Hội còn duy trì tốt nguồn chân quỹ trên 147 triệu đồng  dùng để cho hội viên vay từ đó đã giúp các hộ hội viên  có vốn để đầu tư  phát triển kinh tế gia đình từng bước tiến lên làm giầu. Thực hiện tốt công tác phối hợp quản lý nguồn vốn nhận ủy thác của Ngân hàng chính sách xã hội đúng quy định, đảm bảo duy trì sử dụng có hiệu quả. Tổng dư nợ cuối tháng 05/ 2022 là 5.306.900.000 đ, trong đó có 20 hội viên CCB vay với số tổng số tiền là 1.000.000.000đ. Từ nguồn vốn vay, nhiều hội viên CCB đã đầu tư mở rộng sản xuất, kinh doanh hiệu quả, góp phần xóa đói, giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Tiêu biểu như: Đ/c Lê Văn Vượng chi hội Tùng Tung III tiêu biểu trong lĩnh vực trồng rau Việt Gáp tạo công ăn việc làm thường xuyên cho 10 lao động; đ/c Nguyễn Xuân Tươi Chi hội Đồng Hồ tiêu biểu trong lĩnh vực phát triển và mở rộng dịch vụ nhà hàng, câu cá sinh thái; Đ/c Bùi Văn Am, đ/c Bạch Văn Ngọc, Đ/c Vàng Văn Tàn, Đ/c Nguyễn Văn Nguyên Chi hội Đồng Hồ tiêu biểu trong mô hình chuyển đổi đất trồng lúa kém hiệu quả sang đào ao nuôi cá cho thu nhập hàng năm từ 200 đến 300 triệu đồng/ năm. đ/c Nguyễn Tiến Dũng Chi hội Tùng Tung III tiêu biểu trong lĩnh vực chế biến lâm sản và nhiều những gương điển hình tiên tiến khác trên các lĩnh vực khác nhau, đây là những nhân tố tiêu biểu cho tính cần cù, sáng tạo giám nghĩ, giám làm “không cam chịu nghèo khó, dám vươn lên làm giàu chính đáng”, phát huy được bản chất truyền thống anh “Bộ đội Cụ Hồ” của hội viên CCB phường Nam Cường.

 

Mô hình chuyển đổi đất trồng lúa kém hiệu quả sang đào ao nuôi cá đem lại hiệu quả KT cao

         Hội phối hợp với các ngành chức năng hướng dẫn, hoàn thiện hồ sơ tạo điều kiện giúp các CCB, cựu quân nhân được hưởng đúng, đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách theo quy định, giải quyết chế độ mai táng phí cho CCB từ trần theo Nghị định 150 của Chính phủ; phối hợp thẩm định hồ sơ để giải quyết chế độ chính sách theo Quyết định 62, Quyết định 142 của Thủ tướng Chính phủ…

         Với việc đẩy mạnh hoạt động vì nghĩa tình đồng đội, Hội CCB phường Nam Cường đã chung tay thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa. Thời gian tới, Hội CCB phường tiếp tục đẩy mạnh phong trào vì nghĩa tình đồng đội, trong đó tập trung vào các hoạt động: Công tác an sinh xã hội hướng đến những đối tượng là CCB nghèo, cận nghèo người có công và gia đình chính sách trên địa bàn phường./.

                                             Bùi Xuân Thắng – CT Hội CCB phường

 

 

Tin khác
1 2 
Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1