Nhanh chóng giải quyết dứt điểm các kiến nghị, tránh gây bức xúc cho nhân dân

         Đó là chỉ đạo của đồng chí Đặng Xuân Phong - Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh tại buổi tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND 2 cấp tỉnh, thành phố Lào Cai trước kỳ họp cuối năm 2020 HĐND tỉnh và HĐND thành phố diễn ra sáng 12/11/2020, tại Nhà văn hóa phường Nam Cường.

        Dự buổi tiếp xúc có đồng chí Nguyễn Trọng Hài - Ủy viên BTV Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Giám đốc Sở GT-VT XD; ông Hoàng Đăng Khoa - Chủ tịch UBND thành phố Lào Cai; lãnh đạo các ban HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; cử tri các phường: Pom Hán, Nam Cường, Bắc Lệnh, Bình Minh.

Quang cảnh buổi tiếp xúc.

         Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo kết quả hoạt động năm 2020, dự kiến chương trình hoạt động năm 2021 của HĐND tỉnh; kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020, phương hướng nhiệm vụ năm 2021; thông báo với cử tri về kết quả kỳ họp thứ 15, dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh khóa XV.

         Đại biểu HĐND thành phố báo cáo kết quả hoạt động năm 2020, dự kiến chương trình hoạt động năm 2021 của HĐND thành phố; báo cáo kết quả thực Nghị quyết của HĐND thành phố về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020, phương hướng nhiệm vụ năm 2021; thông báo nội dung, chương trình kỳ họp thứ 15 HĐND thành phố.

Cử tri nêu kiến nghị.

         Sau khi nghe các báo cáo, cử tri bày tỏ đồng tình cao và nêu 11 ý kiến, kiến nghị

Chủ tịch UBND thành phố giải đáp các kiến nghị của cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh, thành phố đã tiếp thu và trực tiếp giải trình các kiến nghị thuộc thẩm quyền. Đối với các kiến nghị vượt thẩm quyền và cần thời gian tổng hợp, đại biểu HĐND tỉnh, thành phố sẽ chuyển các cơ quan chức năng và trả lời bằng văn bản.

Đồng chí Đặng Xuân phong phát biểu tại buổi tiếp xúc.

         Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Đặng Xuân Phong, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh, các ý kiến, kiến nghị của cử tri rất chính đáng, nêu được những vấn đề từ thực tiễn cuộc sống. Năm 2020, dịch bệnh Covid-19, diễn biến bất thường của thời tiết đã ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế toàn cầu nói chung và của tỉnh nói riêng, do đó, để hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, bên cạnh nỗ lực của tỉnh, rất cần sự đoàn kết, đồng lòng của tất cả các cử tri.

         Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp, ngành có thẩm quyền nhanh chóng giải quyết dứt điểm các kiến nghị của cử tri, tránh tình trạng kéo dài gây bức xúc cho nhân dân và có báo cáo tiến độ thực hiện. Việc một ý kiến nhưng để cử tri nêu nhiều lần thì trách nhiệm thuộc về các cấp chính quyền và sở ngành liên quan, do đó, người đứng đầu cần nghiêm túc rút kinh nghiệm và có chỉ đạo triển khai kịp thời. Bí thư Tỉnh ủy khẳng định với cử tri, sẽ lưu tâm, đôn đốc việc giải quyết các kiến nghị trong các buổi giao ban định kỳ của Thường trực Tỉnh ủy, HĐND tỉnh.

                                                                                                                                Nguồn: Khánh Chi - Lan Phương

Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1